ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ >> ข่าวร้องทุกข์
รัฐบาลทำแอพพลิเคชั่น “PSC1111” รับร้องทุกข์ผ่านมือถือ

๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 13 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2558
รัฐบาลทำแอพพลิเคชั่น “PSC1111” รับร้องทุกข์ผ่านมือถือ
Source - เว็บไซต์เดลินิวส์ (Th)

Sunday, June 21, 2015  13:50
39116 XTHAI POL XPOL V%NETNEWS P%WDN

          รัฐบาลระดมทีมทำระบบไอซีทีเปิดช่องทางคนไทย-ชาวต่างชาติร้องทุกข์แก้เหตุฉุกเฉิน เร่งจัดทำแอพพลิเคชั่น “PSC1111” รับร้องเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ
          เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์สำหรับชาวต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อสร้างความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยของประเทศไทยมากขึ้น โดยการร้องทุกข์แบ่ง 2 กรณี กรณีเหตุด่วนเหตุฉุกเฉิน ให้ใช้ช่องทางสายด่วน 1155 ของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว แต่หากเป็นกรณีร้องทุกข์ทั่วไป ให้ใช้ช่องทางสายด่วนของรัฐบาล 1111 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง และเว็บไซต์ www.1111.go.th ตู้ปณ.1111 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร 10302 (ส่งฟรี ไม่ต้องติดแสตมป์) รวมถึงศูนย์บริการประชาชน สปน. ทำเนียบรัฐบาล
          พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ศูนย์บริการประชาชนดังกล่าว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.)ได้จัดให้เป็นองค์กรกลางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ผ่านช่องทางต่างๆ ด้วยตัวเลขที่จดจำง่าย 1111 พร้อมด้วยทีมงานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดทำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อสนับสนุนการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและชาวต่างประเทศในการร้องทุกข์ ให้เป็นศูนย์กลางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลมากที่สุดผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งโทรศัพท์ เว็บไซต์ จดหมาย จุดบริการ และคาดว่าภายใน 1-2 เดือนนี้ รัฐบาลจะจัดทำแอพพลิเคชั่น ชื่อ “PSC1111” สำหรับโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการร้องทุกข์มากขึ้น.

          ที่มา: http://www.dailynews.co.th