นายกรัฐมนตรี พอใจการทำงานแก้ปัญหาให้แก่ประชาชนของศูนย์ดำรงธรรม
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)
Saturday, July 30, 2016 07:08
4376 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า ศูนย์ดำรงธรรม ที่เรียกว่าสายด่วน 1567 เป็นตัวอย่างของวิวัฒนาการที่ดี ที่รัฐบาลและ คสช. ให้ความสำคัญตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาบริหารประเทศ เป็นการปรับรูปแบบการให้การบริการที่เข้าถึงประชาชนแบบเบ็ดเสร็จภายในจุดเดียวตามแนวทางประชารัฐและการบูรณาการของหน่วยงานต่างๆ และเป็นช่องทางสื่อสารสำคัญที่รัฐบาลใช้ดูแลทุกข์สุขของประชาชนทุกคน นับตั้งแต่ 18 กรกฎาคม 2557 จนถึงปัจจุบันสามารถแก้ปัญหาให้แก่ประชาชนที่ร้องเรียน ร้องทุกข์เกือบ 3 ล้านราย หรือมากกว่าร้อยละ 96 ของผู้ที่ร้องเรียนทั้งหมด ส่วนอีกร้อยละ 4 เป็นปัญหาซับซ้อนที่ต้องใช้ระยะเวลาแก้ไข เช่นที่ผ่านมามีชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกไล่ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดหาพื้นที่ราชพัสดุ ขณะที่เอกชน และประชาชนในพื้นที่ช่วยกันสร้างบ้านให้ ตามแนวทางประชารัฐ อีกกรณีเกิดขึ้นที่จ.ร้อยเอ็ด มีการร้องเรียนโรงงานที่ส่งเสียงดังและมีกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายลงพื้นที่แนะนำให้ปลูกต้นไม้ และใช้หลักวิชาการแก้ไขปัญหา
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ศูนย์ดำรงธรรมเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยในการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งประชาชนจะต้องช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลความเรียบร้อยทั่วไปของบ้านเมือง เฝ้าระวัง แล้วแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎหมาย เช่น บ่อนการพนัน แหล่งมั่วสุม และการบุกรุกป่า ให้แก่เจ้าหน้าที่
ที่มา: www.thainews.prd.go.th