ผบ.ทบ.พอใจระบบการทำงานของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เห็นเป็นรูปธรรม
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Thursday, July 20, 2017  11:00
7989 XTHAI XPOL XGOV XDEFEN POL V%WIREL P%PRD

          ผู้บัญชาการทหารบก พอใจระบบการทำงานของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เห็นเป็นรูปธรรม
          พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ว่ามีการจัดระบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์เป็นที่น่าพอใจ ตั้งแต่เปิดศูนย์ดังกล่าวมีเรื่องร้องเรียนกว่า 417 เรื่อง ส่วนใหญ่ร้องเรียนผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งกองทัพบกได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  อย่างไรก็ตาม พบว่าส่วนใหญ่เรื่องที่ร้องเรียนเข้ามามากที่สุดเป็นเรื่องของความเดือดร้อน และการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐจำนวน 53 เรื่อง ขณะนี้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  ทั้งนี้ การตั้งศูนย์รับร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐให้เป็นรูปธรรม ยืนยันว่ากองทัพบกมีความพร้อมและมีหน่วยงานดูแลเพียงพอทั้งการรับข้อร้องเรียนและตรวจสอบข้อเท็จจริง มีระบบการรักษาความปลอดภัย เพื่อลดความกังวลจากผู้ที่มีอิทธิพลให้แก่ผู้ที่เข้ามาร้องเรียน
          ธนนชัย กุลสิงห์/ข่าว

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th