รัฐบาลสั่งทำระบบร้องทุกข์ปชช. เชื่อมโยงทั่วประเทศแล้วเสร็จก.ย.
Source - สยามรัฐ (Th)
Tuesday, May 16, 2017 01:50
39664 XTHAI XPOL XOTHER XCLUSIVE DAS V%PAPERL P%SRD
สปน. - นายจิรชัย มูลทองโร่ยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เปิดเผยกับ "สยามรัฐ" ถึงการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน และการเสนอความคิดเห็นของประชาชนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐ
บาลว่า รัฐบาลได้เร่งดำเนินการกับข้อร้องทุกข์ของประชาชนอย่างเต็มที่ และเพื่อให้การทำงานของศูนย์บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลมีประสิทธิ
ภาพ และมีความเชื่อมโยงกับทุกภาคส่วนได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในปี 2560 นี้ สปน.จึงจัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูลการร้องเรียนกับหน่วยงานที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ อาทิ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการ โดยจะสามารถเชื่อมโยงระบบทั้งหมดได้แล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้
นายจิรชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับผลการดำเนินการเรื่องราวร้องทุกข์และการเสนอความคิดเห็นของประชาชน ผ่านศูนย์บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนผ่านสายด่วน1111 มากที่สุด รองลงมาผ่านตู้ ปณ.1111 ผ่าน www.1111.go.th ผ่านบริการร่วม 1111 และผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น PSC1111 ตามลำดับโดยประเภทเรื่องที่ร้องเรียนมากที่สุดได้แก่ สังคมและสวัสดิการ รองลงมาเป็นเรื่องเศรษฐกิจ, การเมืองและการปกครอง, การร้องเรียนกล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐ, เรื่องกฎหมาย และเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม--จบ--
ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ