เตือน!ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บค่าไฟตามบ้าน
Source - เว็บไซต์เดลินิวส์ (Th)
Thursday, August 30, 2018 09:25
กฟน. เตือนระวังมิจฉาชีพบุกถึงบ้าน แอบอ้างขอเก็บค่าไฟฟ้า ชี้ไม่มีบริการเก็บค่าไฟฟ้านอกสถานที่ ประชาชนสามารถไปจ่ายได้ตามสาขาใกล้บ้านหรือผ่านเค้าเตอร์เซอร์วิสและแอพพลิเคชั่นเท่านั้น
นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของ กฟน.ปลอมแปลงบัตรประจำตัวพนักงานเพื่อใช้ในการแสดงตนให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่ แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า ออกใบแจ้งค่าไฟฟ้าและใบเสร็จรับเงินปลอมอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นตัวแทน กฟน. ให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศนั้น ขอแจ้งให้ทราบว่าทาง กฟน. ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ กฟน. จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชนซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางก่อนทุกครั้ง
ส่วนการให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศนั้น กฟน. จะมีการประชาสัมพันธ์โครงการฯ และเข้าไปให้บริการเฉพาะลูกค้าที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ เท่านั้น โดยจะมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าก่อนเข้าดำเนินการทุกครั้ง ปัจจุบัน กฟน. ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนสามารถชำระค่าไฟฟ้าได้หลายช่องทาง ได้แก่ การชำระค่าไฟฟ้า ณ ที่ทำการ กฟน. ทั้ง 18 เขต และสาขาย่อย 11 แห่ง เคาน์เตอร์ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) โดยเปิดให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ 3 แห่ง ได้แก่ โซนแฟชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต จ.นนทบุรี บริเวณชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน และบริเวณ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ รวมถึงสามารถชำระได้ที่ตัวแทนรับชำระทุกแห่ง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ธนาคาร เทสโก้โลตัส และบิ๊กซี เป็นต้น และยังมีบริการหักบัญชีธนาคาร บริการหักบัญชีบัตรเครดิต ชำระผ่านทางตู้ ATM ชำระผ่านทา โมบายแบงค์กิ้ง หรือชำระผ่านช่องทางที่ทันสมัย MEA Smart Life
ทั้งนี้ หากพบบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน กฟน. แสดงตนเป็นตัวแทนเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้า รับชำระค่าไฟฟ้าในสถานที่ของผู้ใช้ไฟฟ้า สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที หรือแจ้งข้อมูลได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง สาวยด่วน 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.
ที่มา: www.dailynews.co.th