ผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวก GECC ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)
Tuesday, June 06, 2017 15:22
32560 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD
วันนี้ (6 มิ.ย.60) พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายสงบ เรืองศรี ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส คณะผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ
พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ กล่าวว่า ขอชื่นชมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส ได้นำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับการตรวจประเมินจะมีขั้นตอนตามที่กำหนดไว้ ซึ่งจะมีการประกาศผลทางเว็บไซด์ในช่วงเดือนสิงหาคม 2560 และจัดพิธีมอบโล่พร้อมป้ายศูนย์ GECC ภายในเดือนกันยายน 2560 กรณีที่ผ่านการประเมินจะมีการรับรอง 3 ปี และในช่วง 3 ปีนี้ ก็จะตรวจประเมินเพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการด้วยสำหรับการจัดตั้งศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอแนวทางดำเนินการยกระดับการให้บริการของทางภาครัฐ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ในการให้บริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อ จึงได้มอบหมายให้ทุกกระทรวง กรมและจังหวัด รวมถึงรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกำหนดให้มีศูนย์ GECC โดยให้มีการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการ ในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนราธิวาส ได้จัดตั้งศูนย์ GECC และดำเนินการต่าง ๆ ได้แก่ มีการจัดตั้งศูนย์ พรบ.ข้อมูลข่าวสาร กฟภ. สามารถร้องทุกข์งานบริการผ่าน Call Center และ App PEA Mobile การจัดทำคู่มือประชาชน/แผ่นพับการขอใช้ไฟฟ้าและอัตราค่าบริการ มีช่องทางการชำระเงินพิเศษสำหรับสตรีมีครรภ์และผู้สูงอายุ เป็นต้น ทั้งนี้ มีการพัฒนาศูนย์ GECC สู่ความเป็นเลิศ โดยการนำกระบวนงาน One Touch Service บริการครั้งเดียวแบบเบ็ดเสร็จมาให้บริการแก่ผู้ขอใช้บริการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าแรงต่ำ ขนาดไม่เกิน 30 แอมป์ ที่มาขอใช้บริการและมีความพร้อมชำระเงินทันที โดยจัดทำคำร้องให้แล้วเสร็จภายใน 15 นาที และหากสถานที่ใช้ไฟฟ้าตั้งอยู่ในเขตเมืองจะเร่งรัดติดตั้งมิเตอร์ นอกจากนี้ ได้นำระบบจัดการคิวอัจฉริยะ Smart Queue และกล่องแสดงความพึงพอใจ Smile Box ณ จุดรับบริการ มาใช้ในการบริหารคัดกรองประเภทการขอรับบริการ จัดลำดับการให้บริการอย่างเป็นธรรม และประเมินความพึงพอใจภายหลังได้รับบริการอีกด้วย
ที่มา: www.thainews.prd.go.th