ไฮเทค ! ยุค 4.0รัฐบาลเปิดแอพพลิเคชั่น รับร้องทุกข์ปชช.
Source - เว็บไซต์แนวหน้า (Th)

Wednesday, January 31, 2018  11:43
21559 XTHAI XPOL V%NETNEWS P%WNN

          31 ม.ค. 61 ทำเนียบฯ นางประภาศรี บุญวิเศษ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดนิทรรศการให้ความรู้และนำเสนอการให้บริการของภาครัฐด้วยดิจิทัล ภายใต้โครงการ สปน. ยุคดิจิทัล ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการประชาชนตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล
          รองปลัด สปน. กล่าวว่า ในการจัดนิทรรศการได้มีการเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น PSC 1111 รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลเป็นการให้บริการผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ความสะดวกแก่ประชาชนในการส่งเรื่องร้องทุกข์ทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเหมาะสมกับคนในยุคปัจจุบัน ที่จากเดิมเป็นการรับเรื่องราวร้องทุกข์โดยประชาชนที่เดินเข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์ด้วยตนเองที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำให้เสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางศูนย์บริการประชาชน
          "สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พัฒนาการรับรู้เรื่องราวร้องทุกข์นี้ขึ้นมา รวมทั้งจัดทำระบบเพื่อบูรณาการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์ของหน่วยงานภาครัฐภายใต้ฐานข้อมูลเดียวกันในฐานะที่กำกับติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค จึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาเป็นเครื่องมือในการกำกับติดตามรายงานผลการดำเนินการ โดยนำระบบวีดีโอคอนเฟอเร็นซ์มาช่วยในการวิเคราะห์ตัดสินใจการพิจารณาให้เงินสนับสนุนงบประมาณ ใช้เป็นเครื่องมือในการกำกับและติดตามผลความก้าวหน้าของแผนงานโครงการต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณให้มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ" รองปลัด สปน. กล่าว
          นางประภาศรี กล่าวย้ำว่า ในการดำเนินโครงการดังกล่าวก็เพื่อประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย ในการดำเนินการ การตรวจราชการยุคดิจิทัล มีการนำระบบภูมิสาระสนเทศมาสนับสนุนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการในการวิเคราะห์พื้นที่ ทำให้ผู้ตรวจราชการสามารถเห็นภาพของแต่ละท้องถิ่นในรูปแบบแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม นำมาศึกษาข้อมูลล่วงหน้า ก่อนลงพื้นที่ตรวจติดตามข้อเท็จจริงต่อไป

          ที่มา: http://www.naewna.com