สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ จัดสัมมนาพัฒนาด้านการประสานมวลชนและเครือข่ายพัฒนาระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ได้แล้วถึงร้อยละ 89 จากทั้งหมดกว่า 97,000 เรื่อ
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Sunday, February 25, 2018  10:43
13671 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดสัมมนาพัฒนาด้านการประสานมวลชนและเครือข่ายพัฒนาระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ได้แล้วถึงร้อยละ 89 จากทั้งหมดกว่า 97,000 เรื่อง
          ที่โรงแรมเทวัญ ดารา บีช วิลล่า ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาด้านการประสานมวลชนและเครือข่าย โดยมีผู้ปฏิบัติงานเรื่องราวร้องทุกข์จากส่วนราชการต่างๆ และศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมจำนวนกว่า 100 คน เพื่อขับเคลื่อนการเชื่อมโยงข้อมูลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ลดปัญหาความซ้ำซ้อน สามารถประมวลผลข้อมูลเรื่องร้องทุกข์จากระบบการจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          โดยปัจจุบันภาครัฐได้มีการเปิดช่องทางให้ประชาชนร้องทุกข์ปัญหาความเดือดร้อนหลายช่องทาง ได้แก่ สายด่วน 1111 ตู้ ปณ 1111 โมบายแอปพลิเคชั่น PSC 1111 เว็บไซต์
www.1111.go.th หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จังหวัด ซึ่งปัจจุบันพบว่าประชาชนให้ความสนใจมากในเรื่องของการร้องทุกข์ผ่านทางโมบายแอปพลิเคชั่น โดยสามารถติดตามผลได้ทุกที่ตลอดเวลา ขณะนี้ ภาพรวมทั้งประเทศมีเรื่องราวร้องทุกข์ จำนวนกว่า 97,000 เรื่อง ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเหตุเดือดร้อนรำคาญ ยาเสพติด สาธารณูปโภคสาธารณูปการ แก้ปัญหาได้แล้วกว่า 87,000 เรื่อง หรือร้อยละ 89 โดยเมื่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วจะมีการบันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบเชื่ออมโยงไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละเรื่อง และมีการแจ้งผลความคืบหน้าการดำเนินการให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งบางเรื่องเป็นปัญหาที่ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการแก้ไข

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th