ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ สามารถยุติเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ได้ถึงร้อยละ 88.16
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Friday, April 29, 2016  12:27
2234 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ สามารถยุติเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ได้ถึงร้อยละ 88.16
          นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการเริ่มปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2557 – 26 เมษายน 2559 ได้รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ กล่าวโทษ เรื่องที่เดือดร้อน และแจ้งเบาะแส รวมทั้งสิ้น 3,310 เรื่อง ยุติแล้ว 2,918 เรื่อง คงค้างดำเนินการ 392 เรื่อง ผลสำเร็จคิดเป็นร้อยละ 88.16 สำหรับสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน ในเดือนเมษายน 2559 จำนวน 392 เรื่อง แยกเป็น ปัญหาสาธารณูปโภค ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาอื่นๆ รวม 194 เรื่อง ร้องเรียนกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐ จำนวน 90 เรื่อง การแจ้งเบาะแส รวม 83 เรื่อง ขอความช่วยเหลือ เช่น ที่อยู่อาศัย รายได้ไม่เพียงพอ จำนวน 17 เรื่องปัญหาหนี้นอกระบบ จำนวน 8 เรื่อง หน่วยงานที่มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อำเภอบางพลี และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นับว่าผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตาม ได้เน้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเรื่องที่ค้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป และหากประชาชนพบหรือเห็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ หรือสายด่วน 1567

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th