จ.สงขลา เปิดศูนย์บริการร่วม ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) Government Counter Services of Songkhla พร้อมให้บริการประชาชนตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Saturday, August 13, 2016  14:28
36995 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          วันนี้ (13 ส.ค.59) เวลา 14.00 น. ที่ ห้างบิ๊กซีคลองแห ชั้น 2 โซนไอที อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริการร่วม ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) Government Counter Services of Songkhla  โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , ปลัดจังหวัด , ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 42 , นายอำเภอหาดใหญ่ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน
          นายไชยกิจ เหมพัฒน์ รักษาการหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 96/2557 ได้กำหนดให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ทำหน้าที่เป็นศูนย์บริการร่วมตามมาตรา 32 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 โดยมีภารกิจให้บริการพี่น้องประชาชน ด้วยการบริหารจัดการร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ พร้อมทั้งให้ทุกกระทรวง กรม ส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ และบุคลากรให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการประชาชนได้อย่างรวดเร็วทั่วถึง
          จังหวัดสงขลา จึงได้จัดสรรงบประมาณเปิดศูนย์ดังกล่าว โดยเปิดให้บริการงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน , งานทะเบียนราษฎร์ , งานรับชำระภาษีรถประจำปี , งานรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ , งานให้คำปรึกษา , งานคุ้มครองผู้บริโภค , งานบริการข้อมูลข่าวสาร และงานขึ้นทะเบียนคนว่างงาน โดยเปิดให้บริการประชาชน เวลา 10.00 - 18.00 น. ยกเว้นงานภาษีและลงทะเบียนคนว่างงานจะเปิดให้บริการเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ พร้อมเปิดสายด่วน 1567 และโทรศัพท์พื้นฐาน 0-7458-0967
www.damrongthamsongkhla.go.thซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบริการต่างๆ อาทิ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา สำนักงานจัดหางานอำเภอหาดใหญ่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ที่ทำการปกครอง , ศูนย์การงานทะเบียนภาค 9 ฯลฯ หมุนเวียนมาประจำการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2559 แบ่งเป็น 6 เคาน์เตอร์
          ทั้งนี้ หากมีภารกิจใด หรือหน่วยงานใดที่ประชาชนมีความต้องการให้มาเปิดศูนย์บริการ ณ ศูนย์บริการร่วมฯ ก็อาจเพิ่มการให้บริการ หรือการขยายเวลาการให้บริการในโอกาสต่อไป