"ออมสิน"จี้สคบ.เร่งปรับระบบคอลเซ็นเตอร์
Source - เว็บไซต์เดลินิวส์ (Th)

Wednesday, April 26, 2017  12:36
35786 XTHAI XPOL POL V%NETNEWS P%WDN

          เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการประชุมสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่า การประชุมวันนี้จะมีการรายงานปัญหาผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ หัวเว่ย Mate 9 และ P10 ที่มีผู้บริโภคร้องเรียนว่าถูกเอาเปรียบจากผู้ผลิตโดยใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไม่ตรงตามสเปคหน่วยความจำ UFS2.1 แต่ในโทรศัพท์บางเครื่องใส่หน่วยความความจำ UFS2.0 ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานน้อยลง ซึ่งเรื่องนี้ สคบ. จะทำเรื่องสอบถามไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ถึงขั้นตอนการยื่นเสนอขออนุญาตจำหน่ายโทรศัพท์ในเมืองไทยว่า มีการแจ้งสเปคถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากเป็นการแจ้งไม่ตรงกับที่ระบุไว้ สคบ. จะเชิญผู้ประกอบการในไทยมาพูดคุยเพื่อหาทางออก ซึ่งอาจจะให้มีการคืนเครื่องและชดใช้ให้กับผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบก่อน
          นายออมสิน กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าแก้ปัญหาเหยื่อรถฟอร์ดที่มีปัญหาระบบเกียร์นั้น สคบ.ได้เข้าไปแก้ปัญหาแล้ว โดยสิ้นเดือนนี้จะมีการทดสอบรถที่มีปัญหา ซึ่งหากเกิดจากผู้ผลิต บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)ก็พร้อมจะซื้อคืน อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป สคบ. จะทำงานเชิงรุกเน้นแก้ปัญหาให้รวดเร็วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจะมีการปรับปรุงระบบคอลเซ็นเตอร์ให้บันทึกเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามาและติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหา.

          ที่มา: http://www.dailynews.co.th