คอลัมน์: เปิดซองส่องไทย: โดนยัดเยียดให้ใช้กล่องทรูวิชั่นส์
Source - คมชัดลึก (Th)

Wednesday, May 17, 2017  05:38
37636 XTHAI XETHIC DAS V%PAPERL P%KCL

ลุงแจ่ม
          ปกติที่บ้านของผมได้ติดตั้งอินเทอร์เน็ตทรูอยู่ เมื่อไม่นานนี้ได้มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาว่า เพื่อเป็นการพัฒนาระบบเดิมให้ดีขึ้น จะมีช่างเข้ามาเดินสายอินเทอร์เน็ตใหม่ให้ เป็นสายไฟเบอร์ใยแก้ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการติดตั้ง เลยแจ้งนัดหมายไปว่าให้มาวันจันทร์ (ทั้งนี้ไม่มีการพูดถึงการติดทรูวิชั่นส์แม้แต่นิดเดียว)
          และเมื่อถึงวันจันทร์ เวลาประมาณ 16.00 น. ช่างทรูได้มาที่บ้านของผม และได้ทำการเดินสายจากเสาไฟหน้าบ้านเข้าบ้านตามรอยสายเดิม (ระหว่างทางการเดินสาย ช่างเห็นสายอากาศทีวี บอกว่าจะเอาออก แต่ผมไม่ให้เอาออก และยังไม่เอะใจอะไรในตอนนั้น) แต่เมื่อเริ่มเดินสายถึงจุดปลายทางกล่องอินเทอร์เน็ตเดิม เวลานั้นประมาณ 18.00 น. แล้ว
          ช่างได้กลับเอากล่องทรูวิชั่นส์มาต่อสายเข้ากับทีวีโดยพลการ ผมบอกว่าไม่เอากล่องนี้ เพราะไม่ได้มีแจ้งล่วงหน้ามาที่ผม และผมก็ไม่อยากได้ไว้ใช้งานด้วย แต่ช่างกลับบอกว่า "ถ้าไม่เอากล่องนี้ งานผมไม่จบนะพี่ ให้พี่ใช้ไปก่อน ระบบให้ดูฟรี 1 ปี ใช้ไปสัก 2-3 เดือนค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้"
          เวลานั้นก็มืดค่ำแล้ว ผมอยากให้งานจบเร็วๆ พองานจบช่างก็กลับออกไป เพื่อจะไปทำธุระต่อ ก็เลยบอกงั้นเดี๋ยวค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้ ช่างก็เอาใบงานมาให้ผมเซ็น โดยไม่ยอมให้อ่านข้อความก่อนเลย ผมก็นึกว่าเป็นใบงานเปลี่ยนสายปกติ แต่เมื่อได้รับกลับเป็นใบคำขอสมัครทรูวิชั่นส์แทน เวลา 23.30 น. ผมได้โทรไปแจ้งที่เบอร์ 0-2725-2727 เจ้าหน้าที่รับสายบอกว่า ต้องให้ผู้จดทะเบียนขออินเทอร์เน็ต นำกล่องและอุปกรณ์ไปยื่นคืนที่ทรูช็อป
          ทั้งนี้ อาจต้องเสียค่าผิดสัญญา จำนวน 2,500 บาท บริษัททรู ใจร้ายมากมาหลอกลวงลูกค้าอินเทอร์เน็ต ทำแบบนี้เท่ากับมัดมือชกให้สมัครทีวีทรูวิชั่นส์ที่ลูกค้าไม่ต้องการ พอลูกค้าโทรแจ้งยกเลิก ก็ขู่ว่าจะต้องจ่ายค่าปรับทันที แบบนี้ผู้บริโภคเล็กๆ ทำอะไรได้บ้าง ตอนนี้ให้มาถอดกล่องที่บ้านผมแล้ว ผ่านมา 1 เดือนได้แจ้งค่ายกเลิกสัญญาก่อนกำหนด รอโทรมาแจ้งว่าไม่มีการติดต่อ และได้ยกเลิกสัญญาเรียบร้อยแล้ว ส่วนอินเทอร์เน็ตยังใช้ต่อไปอีก
          สมชาย
          ตอบ
          เจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ชี้แจงว่า เรื่องนี้ได้เข้าตรวจสอบการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้รับเรื่อง  จากข้อมูลการลงบันทึกปัญหาการใช้งานไว้เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา โดยชี้แจงว่า ทางพนักงานได้กล่าวขอโทษต่อสิ่งผิดพลาดที่เกิดขึ้น
          และจะดำเนินการยกเลิกเงินค่าผิดสัญญาจำนวน 2,500 บาท ที่ได้แจ้งให้มาชำระหลังการแจ้งยกเลิก ให้ตามเงื่อนไขของทางร้านที่ให้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสบายใจ
          พร้อมทั้งได้ให้พนักงานช่างติดตั้งกล่องทรูวิชั่นส์เร่งดำเนินการถอดกล่องออกให้ในทันที และจะติดต่อกลับไปที่ผู้ใช้บริการอีกทีว่าได้ยกเลิกสัญญาให้เรียบร้อย และไม่มีการติดค้างการชำระเงินของทรูวิชั่นส์อีกต่อไป ทั้งนี้ได้แจ้งว่า ระหว่างการประสานงานเพื่อเข้าไปเดินสายให้ใหม่ คาดว่ามีการสื่อสารกับช่างติดตั้งที่ผิดพลาด
          ทางช่างจึงได้กล่าวว่า หากไม่ติดตั้งกล่องนี้ งานจะไม่แล้วเสร็จ และไม่ได้มีเจตนาที่จะยัดเยียดกล่องทรูวิชั่นส์ให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้กล่าวขออภัยมา ณ ที่นี้ พร้อมทั้งยินดีรับคำติชมเพื่อแก้ไข และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แก่ผู้ใช้บริการอีก
          เสนอแนะ มีคำถาม หรือร้องเรียน ส่งมาที่E-mail :
jariya@nationgroup.comส่งจดหมาย นสพ.คม ชัด ลึก "เปิดซองส่องไทย"1854 ถ.บางนา-ตราด แขวง/เขตบางนา กทม. 10260 facebook/คมชัดลึก fan page คมชัดลึก--จบ--

          ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก