สคบ.กาฬสินธุ์ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ
Source - MGR Online (Th)

Thursday, May 25, 2017  17:05
1680 XTHAI XGEN V%WIREL P%ASMO

          กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ASTVผู้จัดการออนไลน์

          กาฬสินธุ์-จ.กาฬสินธุ์ เปิดงานวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย มุ่งให้ประชาชนรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่ถูกผู้ประกอบการเอาเปรียบ ได้รับคุ้มครองตามกฎหมาย พร้อมเปิดสายด่วน 1567 ร้องทุกข์ 24 ชั่วโมง
          วันนี้ (25พ.ค.60) ที่ลานเอนกประสงค์ห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขากาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานวันคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปี 2560 โดยมีนายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง หัวหน้าสำงาน จ.กาฬสินธุ์ , พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ , นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ , นางสาวชุลีพร ภูชมศรี ผู้อำนวยการกลุ่มศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ พร้อมส่วนราชการ ตัวแทนรัฐวิสาหกิจ ประชาชน นักศึกษา ร่วมงานจำนวนมาก
          นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่าตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กำหนดให้จังหวัดจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภคไทยเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เกิดความตระหนักปกป้องสิทธิของผู้บริโภค สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้ประกอบธุรกิจ ให้ความสำคัญต่อสิทธิผู้บริโภค โดยมอบหมายให้สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด (สคบ.) พิจารณาคำร้องทุกข์จากผู้บริโภคที่เดือดร้อน ถูกเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการ รวมทั้งให้ติดตาม สอดส่องพฤติการณ์ที่มีลักษณะละเมิดผู้บริโภค
          สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำ จ.กาฬสินธุ์ จึงจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภคไทยประจำปี 2560 โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน และสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็ง เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิ์ของผู้บริโภค และปกป้องสิทธิของผู้บริโภคตามกฎหมายกำหนด
          การจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภคไทยประจำปี 2560 ครั้งนี้ ยังได้จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ การเสวนาการคุ้มครองผู้บริโภค การตอบปัญหาและให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค มอบใบประกาศนียบัตรให้กับหน่วยงาน องค์กร เครือข่ายผู้บริโภค หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนร้องทุกข์ที่ สคบ.กาฬสินธุ์ หรือศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ สายด่วน 1567 ร้องทุกข์ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--