ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ ดำเนินการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ของประชาชนเสร็จสิ้นแล้วกว่า 87 เปอร์เซ็นต์
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Friday, June 02, 2017  11:27
50485 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 - 29 พฤษภาคม 2560 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้ตรวจสอบสถานะเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์แล้วปรากฏ ดังนี้ ได้รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ จำนวนทั้งสิ้น 4,110 เรื่อง เป็นเรื่องเข้าใหม่ จำนวน 85 เรื่อง ดำเนินการแล้ว จำนวน 3,579 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 87.09 ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 มีเรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 531 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 12.91 ทั้งนี้มีประชาชนมารับบริการต่างๆ การให้คำปรึกษา การให้บริการส่งต่อ การบริการข้อมูล การปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล และการบริการแบบเบ็ดเสร็จ รวมทั้งสิน 1,763 เรื่อง
          ด้านผลการดำเนินงานของสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสุรินทร์ ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 – 26 พฤษภาคม 2560 สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ตรวจสอบสถานะเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์แล้วปรากฏ ดังนี้ ได้รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ จำนวน 27 เรื่อง เป็นเรื่องเข้าใหม่เดือนพฤษภาคม 2560 จำนวน 4 เรื่อง ดำเนินการแล้ว จำนวน 17 เรื่อง ข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 มีเรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 10 เรื่อง
          สำหรับหน่วยงานที่มีเรื่องค้างดำเนินการ จังหวัดสุรินทร์ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบติดตามเร่งรัดให้ได้ข้อยุติ โดยเร็วและรายงานจังหวัดทราบ เพื่อจะได้รวบรวมสรุปรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการต่อไป
          ศสิญา ลิ้มศรีสุทธิวงศ์ / รายงาน

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th