กระทรวงมหาดไทย สั่งเพิ่มช่องทางรับฟังความคิดเห็นต่อคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Friday, June 16, 2017  15:23
52080 XTHAI XPOL XGOV XDEFEN POL V%WIREL P%PRD

          กระทรวงมหาดไทย สั่งเพิ่มช่องทางรับฟังความคิดเห็นต่อคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงมากขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน นี้
          นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงมหาดไทย ได้เปิดสถานที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อคำถาม 4 ข้อของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัด รวมทั้งที่กรุงเทพมหานคร และสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (1111) ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร และศูนย์บริการประชาชนสำนักงานเขตทุกเขต รวม 1,007 แห่ง มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง
          ทั้งนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้เพิ่มช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป โดยในส่วนภูมิภาค เปิดให้บริการรับฟังความคิดเห็นเพิ่ม ณ ศูนย์บริการร่วมจังหวัด (One Stop Service) ซึ่งมีที่ตั้งให้บริการประชาชนอยู่ในบริเวณห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 47 แห่ง   ขณะที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการรับฟังความคิดเห็นฯ ณ จุดบริการด่วนมหานคร ในห้างสรรพสินค้าและสถานีรถไฟฟ้า จำนวน 12 จุด รวมทั้ง โรงเรียนและศูนย์บริการสาธารณสุขในสังกัดกรุงเทพมหานคร และอาจจะขยายไปยังโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยผู้แสดงความคิดเห็นจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และกรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และรายการอื่น ๆ ตามแบบสอบถามความคิดเห็นฯ พร้อมลงลายมือชื่อผู้แสดงความคิดเห็นที่มา กรมประชาสัมพันธ์

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th