เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผย นำระบบ Web Application มาใช้แก้ปัญหาเรื่องร้องเรียนให้ผู้ประกันตน รองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ลดขั้นตอน ค่าใช้จ่ายการทำงาน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกันตน
Source - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ (Th)

Saturday, January 20, 2018  13:00
42797 XTHAI XETHIC XGOV SOC V%WIREL P%PRD

          นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในปี 2561 สำนักงานประกันสังคมมีแผนการดำเนินการเพื่อรองรับต่อยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 โดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารจัดการแรงงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกจ้างและผู้ประกันตน ล่าสุด ได้มีการนำระบบการจัดการเรื่องร้องเรียน ผ่านทาง Web Application โดยการส่งข้อมูลไป-มาระหว่างหน่วยงานของสำนักงานประกันสังคมส่วนกลาง/สำนักงานประกันกรุงเทพมหานครพื้นที่/สำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อการแก้ข้อเรื่องร้องเรียนให้เกิดความรวดเร็ว คล่องตัว ลดระยะเวลาการทำงาน ซึ่งปกติใช้เวลาจัดการเรื่องข้อร้องเรียนอย่างน้อย 3 – 5 วัน ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 2 นาที สำหรับในเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ยอดร้องเรียนจากนายจ้าง/ลูกจ้าง/ผู้ประกันตน และผู้เกี่ยวข้องในระบบประกันสังคม จำนวน 435 เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้แล้วเสร็จภายใน 25 วันทำการ เป็นจำนวน 420 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 92.72 ส่วนที่เหลือได้ทยอยแก้ปัญหาได้ลุล่วงไปตามลำดับ
          ผู้ประกันตนสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนจากการขอรับบริการในระบบประกันสังคมได้ทุกกรณี โดยสามารถมาแจ้งด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานประกันสังคมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือโทรศัพท์สายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

          ที่มา: www.thainews.prd.go.th