|
|
|
ปฏิทินกิจกรรม |
« |
พฤศจิกายน 2567 |
» |
อา. |
จ. |
อ. |
พ. |
พฤ. |
ศ. |
ส. |
| | | | |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
29 |
30 | |
|
|
|
|
|
|
ดูปฏิทินทั้งหมด |
|
|
|
|
|
e-Mail@parliament.go.th |
|
|
|
|
|
วีดิทัศน์สภาปฏิรูปแห่งชาติ |
|
|
|
|
|
|
-
กรอบการดำเนินงานสปช.
|
|
|
|
|
|
ห้องข่าว >> ภาพข่าว >> ภาพข่าวสภาปฏิรูปแห่งชาติ |
ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผูับริโภค แถลงข่าว เรื่องค่าโทรศัพท์เป็นวินาทีแพงกว่าเดิม
๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 24 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2558
|
วันอังคารที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ เวลา ๑๑.๓๐ นาฬิกา ณ บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา ๑ นางสาวสารี อ๋องสมหวัง ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงข่าว ถึงการที่ค่ายมือถือจัดโปรโมชั่นใหม่ค่าโทรเป็นวินาทีนั้น สภาปฏิรูปแห่งชาติคำนวณแล้วพบว่า ผู้บริโภคต้องจ่ายค่าบริการแพงขึ้นกว่าเดิมร้อยละ ๖๒ จากกรณีที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ได้นำเสนอรายการส่งเสริมการขายที่คิดว่าค่าโทร เป็นวินาทีออกมาเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคนั้น คณะกรรมาธิการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าโปรโมชั่นดังกล่าว มีอัตราค่าบริการที่แพงขึ้น รวมทั้งสิทธิประโยชน์ก็ลดลง และโปรโมชั่นที่ออกมายังมีความซับซ้อนยากที่ผู้บริโภคจะเข้าใจ เป็นนโยบายที่ทำให้ผู้บริโภคสับสนและเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเหมือนเดิม
ทั้งนี้ขอให้ กสทช. เร่งออกประกาศหลักเกณฑ์กำกับดูแลอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค และควรรวมเรื่องการคิดค่าโทรศัพท์เป็นวินาทีเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาในประกาศ "การกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมโดยการอาศัยการใช้เครือข่ายหรือโฆษณาอันมีลักษณะเป็นค้ากำไรเกินควร หรือก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญ พ.ศ. ...." ซึ่งจะจัดรับฟังความคิดเห็นในวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๘ นี้ |
|
|
สงวนลิขสิทธิ์โดย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร Call Center 1743 ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร 0 2244 1000 e-Mail : webmaster@parliament.go.th |
|
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ |
|
(เริ่มนับ 2 ต.ค. 57) |
|
|
|