|
|
|
ปฏิทินกิจกรรม |
« |
พฤศจิกายน 2567 |
» |
อา. |
จ. |
อ. |
พ. |
พฤ. |
ศ. |
ส. |
| | | | |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
13 |
14 |
15 |
16 |
17 |
18 |
19 |
20 |
21 |
22 |
23 |
24 |
25 |
26 |
27 |
28 |
29 |
30 | |
|
|
|
|
|
|
ดูปฏิทินทั้งหมด |
|
|
|
|
|
e-Mail@parliament.go.th |
|
|
|
|
|
วีดิทัศน์สภาปฏิรูปแห่งชาติ |
|
|
|
|
|
|
-
กรอบการดำเนินงานสปช.
|
|
|
|
|
|
ห้องข่าว >> ภาพข่าว >> ภาพข่าวสภาปฏิรูปแห่งชาติ |
นายประชา เตรัตน์ ประธานกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และคณะรับยื่นหนังสือจากตัวแทนสมาคมครู จ.พิจิตร
๏ฟฝัน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ 1 ๏ฟฝ.๏ฟฝ. 2558
|
วันพุธที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ณ บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา ๑ นายประชา เตรัตน์ ประธานกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและคณะ รับยื่นหนังสือจากตัวแทนสมาคมครู จังหวัดพิจิตร
ในประเด็นข้อเสนอการปฏิรูปการศึกษา ๕ ด้าน ประกอบข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. .... ดังนีั้
๑. ด้านการปฏิรูปโครงสร้าง
- โครงสร้างระดับกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย ส่วนราชการภายใน ๑๐ สำนัก มีฐานะเป็นกรม
- โครงสร้างการบริหารงานในระดับจังหวัด ประกอบด้วยส่วนราชการมีฐานะเทียบเท่ากองบริหารงาน โคยองค์คณะบุคคล ๖ หน่วยงาน
๒. ด้านการปฏิรูปครูและบุคลากรทางการศึกษา อาทิ ปฏิรูปการผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีสถาบันการผลิตและพัฒนาวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษารับผิดชอบ
๓. ด้านการปฏิรูปหลักสูตรกระบวนการเรียนการสอน ให้มีองค์กรรับผิดชอบหลักสูตร ทำหน้าที่พัฒนาหลักสูตรอย่างเหมาะสมสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและนโยบายแห่งรัฐ
๔. ด้านการปฏิรูปการบริหารจัดการศึกษา อาทิ การจัดตั้งให้โรงเรียนเป็นนิติบุคคลเต็มรูปแบบ กระจายอำนาจในการบริหารจัดการศึกษา จัดให้มีการบริหารจัดการศึกษาแบบองค์รวม โดยมีองค์คณะบุคคล
๕. ด้านองค์กรวิชาชีพ ให้มีสถาบันผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ทำหน้าที่ผลิตครู พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สอดคล้องดับมาตรฐานวิชาชีพขั้นสูงและวิทยฐานะ มีบัญชีเงินเดือนเฉพาะตามลักษณะการปฏิบัติงาน |
|
|
สงวนลิขสิทธิ์โดย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร Call Center 1743 ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร 0 2244 1000 e-Mail : webmaster@parliament.go.th |
|
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ |
|
(เริ่มนับ 2 ต.ค. 57) |
|
|
|