วันศุกร์ที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๓๐ นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าว ชั้น ๑ อาคารรัฐสภา
นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวว่าได้หารือกับ
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องการเพิ่มช่องทางการร้องเรียนความเดือดร้อน
ของประชาชนต่อสภาผู้แทนราษฎรในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - ๑๙ และรัฐบาล
ได้ประกาศห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาปัญหา
ความเดือดร้อนให้กับประชาชน และลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ๑๙ สภาผู้แทนราษฎร
จึงเห็นว่า หากประชาชนมีความเดือดร้อน และต้องการยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนคณะกรรมาธิการต่าง ๆ จึงได้เปิดช่องทางในการร้องเรียน
๗ ช่องทาง ได้แก่ ๑. กลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
อาคารรัฐสภา ถ.สามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๒. โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๒๒๔๒ ๕๙๕๘ และ ๐ ๒๒๔๒ ๕๙๘๓ ๓. ส่งไปรษณีย์มาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถ.ประดิพัทธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ
สำนักการประชุม ๗. หน่วยงานอื่นของรัฐ เช่น ศูนย์บริการประชาชน ๑๑๑๑ หากเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับสภาฯ
ทางศูนย์จะส่งเรื่องมายังสภา ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าเรื่องร้องเรียนทุกเรื่องจะถูกส่งถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรอย่างแน่นอน
และหลายเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนมาทางประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานฯได้ส่งเรื่องไปยัง
หน่วยงานต่าง ๆ และคณะกมธ. ที่เกี่ยวของแล้ว เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้
กับประชาชนต่อไป
|